LỢI ÍCH HÀNH TRÌNH NHẪN, TÂM BÌNH AN

Chào cả nhà, mình là Diệu Huyền, vào dịp lock down ở nhà, quay ra ngoài là gặp covid nên mình tìm tới các khóa học quay về bên trong và có cơ duyên thực hành chung với cộng đồng Cùng Hạnh Phúc từ tháng 09/2021 trong thời kì biến động này.

 

 

Bản thân mình là người sống cảm xúc và không biết kiểm soát cảm xúc dễ vui, dễ buồn, dễ dao động, stress,… khi gặp bất như ý thường dẫn đến những lời nói, hành động sai lầm, hối hận, ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh,… Khi được tham gia hành trình nhẫn, tâm bình an mình được hướng dẫn kiến thức căn bản và thực hành trực tiếp chung với cộng đồng về thiền quay về chú ý hơi thở mỗi tối. Điều này giúp mình được thư giãn, nạp năng lượng sau ngày làm việc dài.

 

Đặc biệt việc ứng dụng tập trung quay về quan sát hơi thở trong đời sống hàng ngày với những bất ý nho nhỏ khi gặp kẹt xe, chờ mua đồ, chờ thang máy, tiếng ồn… thì giúp mình tránh xuất hiện những cảm xúc tiêu cực mà trước đây thường bị tích tụ liên tục trong ngày dẫn đến nội kết không được giải tỏa, một trong lí do làm cảm xúc bung nổ dù có khi mình không phải chuyện trái ý lớn lao gì. Đặc biệt khi gặp bất như ý lớn hơn như chỉ trích, figting trong công việc,… thì việc dừng lại mấy giây, quay về tập trung hơi thở giúp mình dịu đi cảm xúc, ổn định cảm xúc và hành xử sự việc đúng đắn hơn, tránh những sai lầm.

 

Một lợi ích khi biết quan sát hơi thở, chánh niệm nhiều hơn trong ngày giúp mình chữa bệnh kinh niên là hay quên, cũng như tăng mức độ tập trung, bớt suy nghĩ xao nhãng công việc và bình an hơn trong cuộc sống. Tuyệt vời hơn nữa là hơi thở là thứ luôn có sẵn và free cho mình mà chỉ cần chánh niệm quay về hơi thở lại thu được những lợi ích rất giá trị cho mọi người. Vì từ thời đi học và đi làm mình được học rất nhiều kiến thức Toán, Văn Sử Địa, kĩ năng công việc nhưng thật sự mình chưa được dạy và biết về việc quản lí cảm xúc và xử lí cảm xúc bản thân mình cho đến bây giờ.

 

Cảm ơn những giá trị và phương pháp của Cùng Hạnh Phúc, cũng như thầy Đăng Tuệ đã mang đến cho cộng đồng. Hi vọng các bạn tinh tấn thực hành để thu được những giá trị cho riêng bản thân mình.

Share this post:

Giỏ hàng

Tổng: 0 VND

sm-zalo